Chuyên gia tẩy rỉ sét - Chống rỉ sét VCI

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Cách loại bỏ rỉ sét trên dây đàn guitar

Dây đàn guitar của bạn thường xuyên tiếp xúc với mồ hôi tay, hoặc nếu để lâu ngày không sử dụng và không được bảo quản đúng cách rất dễ bị rỉ sét. Trong trường hợp đó, bạn có thể thử bằng cách sau để loại bỏ rỉ sét trên dây đàn:

Bạn cần một vài miếng giấy nhôm mỏng. Có thể tìm thấy chúng bên trong hộp chocolate hay các hộp chứa thực phẩm.

Dây đàn bị rỉ sét

Miếng nhôm

Cách làm:
- Xếp miếng nhôm thành hình vuông và để mặt sáng bóng ở phía ngoài
- Gấp đôi mảnh giấy nhôm rồi cọ nhẹ lên dây đàn guitar để loại bỏ rỉ sét. Nếu dây đàn của bạn không quá rỉ thì nó sẽ bị gạt ra một cách dễ dàng.
- Thực hiện trên từng dây đàn đến khi bạn đạt được kết quả hài lòng.

Lưu ý:
- Không nên chà xát quá mạnh, nó sẽ làm cho dây đàn dễ bị mỏng đi đồng thời cọ dây đàn từ từ, tránh việc ma sát nhanh làm rách giấy hoặc làm đứt tay bạn.
- Cách làm này không nên áp dụng nhiều lần bởi vì việc dùng giấy nhôm loại bỏ rỉ sét trên dây đàn cũng đồng thời làm cho dây đàn trở nên mỏng hơn. Nếu dây đàn đã quá rỉ và rỉ ăn sâu, bạn chỉ còn cách thay dây đàn mới – dây rỉ sẽ yếu và dễ đứt hơn, cách làm này chỉ giúp loại bỏ rỉ sét trên bề mặt dây chứ không phục hồi dây về trạng thái ban đầu trước khi bị rỉ sét được.
- Vì thế, sau khi loại bỏ rỉ sét trên dây đàn guitar xong, bạn cần bảo vệ dây đàn, tránh sử dụng cách làm này nhiều lần. Nếu bạn cần bảo quản trong thời gian dài không sử dụng, bạn có thể sử dụng chất tẩy rỉ để bảo quản nó. Bạn cũng có thể sử dụng dầu chống rỉ, nhưng sẽ mất thời gian để bạn xử lý lớp dầu này và căn chỉnh nốt khi muốn dùng trở lại, vì dầu chống rỉ có tác dụng bôi trơn, sẽ làm nới lỏng dây đàn của bạn.
- Nếu khi sử dụng, bạn lo ngại mồ hôi tay sẽ làm rỉ sét dây đàn, mà không thể sử dụng dầu chống rỉ vì tính chất bôi trơn của nó, bạn có thể sử dụng dung dịch chống rỉ sét (Ví dụ: DryCoat) để bảo vệ dây đàn của bạn được lâu hơn.

Nếu sản phẩm của bạn có vấn đề gì về rỉ sét hãy gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn một giải pháp hữu hiệu nhất:
0932 034 715 - Mr.Cảnh
Chia sẻ bài viết này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
© ARMOR Việt Nam
Edited by Thuận Phát Hưng Cooperated with ARMOR Việt Nam
Simple Metro Released V1.0
Posts RSSComments RSS
Lên đầu trang